วันพฤหัสบดี, 12 กันยายน 2567

อ.แม่แตง ยึดยาบ้าได้กว่า 1 แสนเม็ด ยัดกระสอบวางข้างทาง เชียงใหม่-พร้าว (คลิป)

พบกระสอบต้องสงสัยริมถนนเชียงใหม่-พร้าว นายอำเภอสั่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เจอยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด บรรจุเต็มกระสอบ ยึดเป็นของกลางดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 08.30 น. นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง สั่งการให้ นายโชคทวี ศรีเที่ยง ปลัดอำเภอ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง, กำนันตำบลแม่หอพระ, ผู้บ้านบ้านนาเม็ง ต.แม่หอพระ, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่แตงที่ 10 และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พบกระสอบต้องสงสัยอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณริมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1001 เชียงใหม่-พร้าว ประมาณกิโลเมตรที่ 46 กม. จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ

มีรายงานว่า นายอำเภอแม่แตง พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ากระสอบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน “ยาบ้า” (ตรา Y1) บรรจุอยู่ภายใน มีจำนวน 1 กระสอบ มียาบ้าประมาณ 1 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดและบันทึกตรวจยึด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ปฏิบัติการเป็นการดำเนินการภายใต้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อน 8 มาตรการ ตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย. 67) เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน