วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

เชียงดาวเนื้อหอม กลุ่มนักพัฒนาอสังหา ผุดโครงการ “มนต์เสน่ห์เชียงดาว” แลนด์มาร์คบรรยากาศสวิตเซอร์แลนด์

เชียงดาวเนื้อหอม กลุ่มนักพัฒนาอสังหากรุงเทพเข้ามาสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่บรรยากาศสวิตเซอร์แลนด์ ผุดโครงการ “มนต์เสน่ห์เชียงดาว” สัมผัส วิว 3 ดอย ดอยหลวงเชียงดาว ดอยผาแพง ดอยสามเส้า สายหมอกพริ้วไหวท่ามกลางธรรมชาติเงียบสงบ ปรับพื้นที่เกือบ 200 ไร่ เป็นบ้านพักหลังที่ 2 พร้อมผุดรีสอร์ท กาแฟแนวผจญภัย สไตล์โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์&ซิปไลน์ หวังให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของอำเภอเชียงดาว เชียงใหม่

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งพื้นที่เป้าหมายของคนต่างจังหวัด โดยเฉพาะจากกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ มีมากมายหลายดอย มีน้ำตก มีถ้ำ อีกทั้ง มีวัดชื่อดังของโปรดสายมู กลุ่มนักพัฒนาอสังหริมทรัพย์จากกรุงเทพ เชียงใหม่ เข้ามาพัฒนาพื้นที่ดินกว่า 200 ไร่ ทำเลที่ตั้งจากย่านบ้านปิงโค้ง ถนนโชตนาสามแยกไปอำเภอพร้าว ราว 8 กิโลเมตร จะถึงที่ตั้งโครงการ โครงการที่ชื่อ “มนต์เสน่ห์ เชียงดาว”

นางสาว อารัญญา ทะรินทร์ เจ้าของโป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์&ซิปไลน์ กล่าวว่า ได้เข้ามาพัฒนาที่ดินพื้นที่ ได้ประมาณ 1 เดือน ขณะนี้กำลังปรับพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งแปลงที่ดินเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นที่ดินแบ่งขาย สำหรับสร้างที่อยู่อาศัยจำนวน 156 แปลง อีกส่วนจัดเตรียมทำเป็นรีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สไตล์จังเกิ้ล โคสเตอร์&ซิปไลน์ หรือสถานที่เที่ยวเชิงผจญภัย ซึ่งทำมาแล้วหลายสาขา ทั้งที่โป่งแยง อำเภอแม่ริม บ้านถวาย อำเภอหางดง และที่ แก่งกึ้ด อำเภอแม่แตง มีแผนที่จะเข้ามาทำในบริเวณนี้บนเนื้อที่เกือบ 30 ไร่ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอเชียงดาว ซึ่งมีสภาพอากาศ บรรยากาศ ที่มีดอย 3 ดอย อยู่รอบพื้นที่ สามารถมองเห็นทั้งดอยหลวงเชียงดาว ด้านข้างเป็นดอยผาแดง ด้านหลังติดดอยสามเศร้า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงฤดูฝนยาวไปจนถึงสิ้นสุดฤดูหนาวจะมีทะเลหมอก อากาศที่เย็นสบาย ท่ามกลางธรรมชาติของพื้นที่ป่า เหมาะสำหรับคนชื้นชอบความเป็นธรรมชาติ ความสงบเงียบ มีบ้านพักผ่อน เป็นบ้านหลังที่ 2 หรือ 3 ไว้สำหรับการพักผ่อนสบายๆ

“การเข้ามาพัฒนาที่ดินในจุดนี้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้คึกคักมากขึ้น ชาวบ้านที่การทำการเกษตรได้ขายพืชผัก ผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะช่วงนี้เห็ดถอบ หรือเห็ดเผาะออก ชาวบ้านก็นำมาขาย เพราะที่มีคนงานจากในตัวเมืองเดินทางเข้ามาจำนวนมาก พร้อมกับการจ้างงานชาวบ้านในพื้นที่ กำลังเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของอำเภอเชียงดาว และแหล่งท่องเที่ยว”

ด้าน 2 นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่เข้ามร่วมพัฒนาพื้นที่ นาย ชัชชัย คุปต์รุจิวงศ์ และนายนายภาคิน แก้วธนัญธร ซึ่งมาจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้ถือเป็นสวรรค์ของคนกรุงเทพ เพราะบรรยากาศดีมาก มองไปโดยรอบ มีดอย มีป่า อากาศเย็นสบายๆ เงียบสงบ ด้านหน้ามีลำธารไหลผ่าน เหมาะกับคนกรุงเทพที่มองหาบ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน ซึ่งพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย กำลังเป็นที่ต้องการของคนกรุงเทพเป็นอย่างมาก แม้ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะมีปัญหามลพิษทางอากาศ ฝุ่น PM2.5 แต่ตนมองว่าไม่ได้เป็นปัญหาสำคัญ ไม่หวั่น เพราะปัญหาเกิดเพียง 2 เดือนเศษ แต่ในกรุงเทพจะเจอฝุ่นควันคาร์บอนจากรถ เจอกันเต็มๆ ทั้ง 12 เดือน

“แรกๆ ก็หวั่นๆ บ้าง แต่พอได้มาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติจุดนี้แล้ว บอกเลยว่า ฝุ่นPM2.5 ไม่กระทบ เพียงเปิดให้จองวันแรก วันที่ 3 มิถุนายน 2567 มีลูกค้าจากกรุงเทพ และต่างจังหวัดสนใจจองเข้ามาแล้ว 20 กว่าแปลง คาดว่าภายใน 3 เดือนนี้จะถูกจองจนหมด บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของผู้ที่ต้องการที่พัก รวมถึงนักลงทุน และการจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของอำเภอเชียงดาว เพราะบรรยากาศที่นี่คือ สวิสเซอร์แลนด์เชียงดาว ไม่แพ้เขาใหญ่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ให้แล้วเสร็จ นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่พักตากอากาศ อีกทางจะทำให้ที่ดินในย่านนี้จะมีราคาสูงขึ้นจนเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดานักลงทุนได้ในอนาคต”